โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม (รัตนราษฎร์สงเคราะห์)


หมู่ที่ 4 บ้านจูงนาง ตำบลท่าทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก
จังหวัดพิษณุโลก 65000
โทร. 055-333032

สารอาหาร อธิบายและทำความเข้าใจในอาหารที่มีแคลอรี่ในจำนวนต่างๆ

สารอาหาร

สารอาหาร ซีเรียลโฮลเกรนสำหรับมื้อเช้าเพื่อลดน้ำหนัก หากอาหารเช้าเป็นมื้อโปรดของคุณ ที่ควรเติมพลังและสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับคุณอย่างน้อยจนถึงมื้อเที่ยง ไม่มีตัวเลือกใดที่ดีไปกว่าโจ๊ก ในน้ำหรือนม กับผลเบอร์รี่และผลไม้ คอทเทจชีสหรือเนย สิ่งเหล่านี้จะเป็นการเริ่มต้นวันที่ดี และทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้น และอาจฟังดูน่าประหลาดใจ ที่สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ ประโยชน์ของโจ๊กเพื่อสุขภาพคืออะไร ธัญพืชมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างน่าอัศจรรย์

พวกมันเป็นแหล่งโปรตีน ใยอาหาร วิตามินและแร่ธาตุที่ดีเยี่ยม ในขณะเดียวกันก็มีต้นทุนต่ำ และสามารถเข้ากับอาหารประจำวันได้อย่างง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องปรุงซีเรียลบางชนิดด้วยซ้ำ เพียงพอที่จะเทน้ำเดือดลงบนซีเรียลในตอนเย็น และในตอนเช้าจะมีโจ๊กที่อร่อยและมีกลิ่นหอม ซีเรียลที่ดีต่อสุขภาพนั้นทำมาจากธัญพืชเต็มเมล็ด ประกอบด้วยสารที่มีค่าที่สุดต่อร่างกาย ซึ่งมักจะถูกกำจัดออกระหว่างการแปรรูป รำข้าว จมูกข้าวและเอนโดสเปิร์ม

สารอาหาร

รำเป็นชั้นนอกของเปลือกแข็งของเมล็ดพืชที่มีไฟเบอร์ แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ เอนโดสเปิร์มเป็นชั้นกลางของเมล็ดพืช ซึ่งประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพ จมูกข้าวเป็นชั้นในของธัญพืช อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ โปรตีนและสารอาหารอื่นๆมากมาย อย่่างไรก็ตาม ตามที่องค์การอนามัยโลกประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ของอาหารของคนเราควรเป็นธัญพืช ยิ่งมีความหลากหลายมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น โจ๊กจะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้หรือไม่

บางคนหลีกเลี่ยงซีเรียลในอาหารของพวกเขาโดยเชื่อว่าคาร์โบไฮเดรตจะไม่ช่วยลดน้ำหนัก แต่ในทางกลับกันจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่นี่เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ได้แก่ คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ครอบงำธัญพืชไม่ขัดสี ตรงกันข้ามเกี่ยวข้องกับการควบคุมน้ำหนัก ช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มนาน เพิ่มสารอาหารและป้องกันการกินมากเกินไป การรวมซีเรียลโฮลเกรนเป็นประจำในอาหาร เป็นการป้องกันการปรากฏตัวของน้ำหนักเกิน และการลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อมูลดังกล่าวนำเสนอ โดยการศึกษาในปี 2019 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร สารอาหาร และเอกสารทางวิทยาศาสตร์ที่ตีพิมพ์ในปี 2020 เผยให้เห็นความเชื่อมโยง โดยตรงระหว่างการรวมธัญพืชโฮลเกรนไว้ในเมนู และการลดลงของไขมันในร่างกายมนุษย์ ผู้เข้าร่วมการทดลองแทนที่ธัญพืชขัดสีในเมนู เช่น ซีเรียลสำเร็จรูปและขนมอบ ที่ทำจากแป้งคุณภาพสูง ด้วยเมล็ดธัญพืช และผลลัพธ์ก็ตามมาในไม่ช้า การเพิ่มเมล็ดธัญพืชในอาหารของคุณ เชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพอื่นๆรวมถึงการลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในเลือด

ลดไขมันในร่างกาย ป้องกันระดับน้ำตาลในเลือดและโรคหัวใจ ซีเรียลชนิดใดที่สามารถช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้จริงๆ ข้อ 1 โจ๊กบัควีท ผู้บัญชาการที่มีชื่อเสียงผู้ก่อตั้งทฤษฎีการทหาร อเล็กซานเดอร์ซูโวรอฟ เรียกโจ๊กบัควีทว่าวีรบุรุษ และแนะนำให้รวมไว้ ในเมนูของทหารบ่อยขึ้น แต่บัควีทยังมีประโยชน์ในการลดน้ำหนักอีกด้วย เธอมีดัชนีน้ำตาลต่ำ แต่มีโปรตีนและใยอาหารมาก บัควีทยังอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ เช่น วิตามินบีมีประโยชน์ต่อระบบประสาท กรดโฟลิกซึ่งมีความสำคัญ ในระหว่างตั้งครรภ์ของผู้หญิง

และเมื่อวางแผนมีลูก สังกะสี ฟอสฟอรัสและธาตุเหล็ก ซึ่งจำเป็นต่อสุขภาพของระบบกระดูกและกล้ามเนื้อ กี่แคลอรีในโจ๊ก 100 กรัมต้มในน้ำเพียง 70 กิโลแคลอรี ข้อ 2 ข้าวโอ๊ต เพื่อสุขภาพไม่ใช่โจ๊กที่ขายในถุงครั้งเดียว และเรียกว่าโจ๊กด่วนแต่เป็นที่ต้องต้ม ต้องใช้ความพยายามเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ก็จะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างเหลือเชื่อเช่นกัน ข้าวโอ๊ตมีกรดไลโนเลอิกซึ่งช่วยให้นักกีฬาสร้างมวลกล้ามเนื้อ เพื่อการเจริญเติบโตของขนตา เล็บและเส้นผม

นอกจากนี้ยังมีวิตามินของกลุ่ม B เช่นเดียวกับ A,E,K และ PP ข้าวโอ๊ตยังมีชื่อเสียง ในด้านปริมาณแมกนีเซียมสูง ซึ่งช่วยปรับปรุงสุขภาพของระบบประสาท ระบบหัวใจและหลอดเลือด ปรับปรุงการทำงานของสมอง และช่วยต่อสู้กับความเครียด กี่แคลอรีในข้าวโอ๊ต 100 กรัมในน้ำ 70 กิโลแคลอรีและปรุงในนม ประมาณ 100 กิโลแคลอรี ข้อ 3 ข้าวต้ม ข้าวต้มไม่ได้มีประโยชน์ทั้งหมดแต่ทำจากข้าวกล้องหรือข้าวกล้อง โดยใช้กันทั่วไปสำหรับพิลาฟ ในระหว่างการประมวลผล สิ่งที่มีค่าที่สุดในนั้นจะถูกลบออก

ดังนั้นมันจึงด้อยกว่าการใช้งานกับพี่น้องของมัน ข้าวคุณภาพสูงเป็นผู้นำในกลุ่มธัญพืชอื่นๆ ในแง่ของปริมาณโปรตีนและแป้งคุณภาพสูง เนื้อหาหลังในนั้นคือ 77 เปอร์เซ็นต์แป้งซึ่งตรงกันข้ามกับความเชื่อ ที่เป็นที่นิยมนั้นดีต่อสุขภาพ เนื่องจากมีคุณค่าทางโภชนาการสูง ข้าวจึงช่วยปรับปรุงการทำงานในอวัยวะย่อยอาหาร

กำจัดสารกัมมันตภาพรังสีออกจากร่างกาย และช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน กี่แคลอรีในข้าวต้ม 100 กรัมในน้ำ 110 กิโลแคลอรี และถ้าคุณปรุงรสข้าวต้มด้วยเนย ก็จะเพิ่มอีก 20 กิโลแคลอรี ข้อ 4 โจ๊กบุลกูร์ โจ๊กนี้ไม่ธรรมดาในอาหาร แต่สามารถก่อให้เกิดประโยชน์มากมาย บุลกูร์เป็นเมล็ดข้าวสาลีอ่อน ปอกเปลือกและตากแห้ง ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีนคุณภาพสูง วิตามินบี อีและเค แมกนีเซียม ทองแดง โพแทสเซียม และธาตุเหล็ก

บุลกูร์มีเส้นใยอาหารจำนวนมาก เนื่องจากโจ๊กช่วยกระตุ้นการย่อยอาหาร และการเผาผลาญอาหาร ดังนั้นจึงเป็นธัญพืชที่มีประสิทธิภาพในการลดน้ำหนัก กี่แคลอรีโจ๊ก บุลกูร์สำเร็จรูป 100 กรัมมี 83 กิโลแคลอรี ข้อ 5 โจ๊กข้าวโพด ผู้ที่คุ้นเคยกับการกินข้าวโพดเพียง 2 รุ่น ในรูปแบบของซังอ่อนและธัญพืชกระป๋อง จากร้านค้าควรรู้ว่ามีอีกทางเลือก 1 ที่มีประโยชน์มาก ในการรวมข้าวโพดไว้ในเมนูของคุณ และนี่คือโจ๊กข้าวโพด ข้าวโพดไม่มีกลูเตน จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยที่แพ้สารนี้

บทความที่น่าสนใจ : ธาตุเหล็ก รับประทานมังสวิรัติที่ไม่รับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็กเพียงพอ

บทความล่าสุด