โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม (รัตนราษฎร์สงเคราะห์)


หมู่ที่ 4 บ้านจูงนาง ตำบลท่าทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก
จังหวัดพิษณุโลก 65000
โทร. 055-333032

ผักและผลไม้ การศึกษาการปรุงอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำด้วยผักและผลไม้

ผักและผลไม้

ผักและผลไม้ ทั้งผักและผลไม้มีคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพมากมาย ในส่วนนี้ เราจะเจาะลึกเกี่ยวกับอาหารรสเลิศเหล่านี้ ผลไม้ ภาพรวมของดัชนีน้ำตาลจะแสดงรายการผลไม้ในหมวดหมู่ GI ทั้งสาม ต่ำ ปานกลาง และสูง อย่างไรก็ตาม ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผลไม้ทุกชนิดล้วนเป็นแหล่งของวิตามินมากมาย รวมทั้ง C และ A ตลอดจนไฟเบอร์และไฟโตนิวเทรียนท์ แม้ว่าผลไม้จะมีน้ำตาลอย่างง่ายในเปอร์เซ็นต์ที่สูง

แต่ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องละทิ้งแหล่งคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพที่หาได้ง่ายเหล่านี้ออกจากอาหาร ผลไม้ที่รับประทานทั้งผลมีส่วนช่วยให้สิ่งดีๆ ทั้งหมดที่ระบุไว้ข้างต้น แต่มีเหตุผลที่น่าสนใจอีกประการหนึ่งที่จะรวมทั้งเวอร์ชัน นักวิจัยด้านโภชนาการหลายคนเห็นพ้องต้องกันว่า การทำงานร่วมกัน ของอาหารที่ไม่ผ่านการขัดสี เช่น ผลไม้ ผัก ธัญพืชไม่ขัดสี และถั่ว เป็นสิ่งที่ดูเหมือนว่าจะช่วยป้องกันมะเร็งและโรคอื่นๆ ได้ การทำงานร่วมกันคือการทำงานร่วมกันของวิตามิน แร่ธาตุ ไฟโตเคมิคอล และส่วนประกอบอื่นๆ

เพื่อสร้างผลกระทบที่แรงกว่าการทำทีละอย่าง การรวมผลไม้ทั้งลูกในอาหารของคุณเป็นประจำช่วยให้คุณได้รับประโยชน์สูงสุดต่อสุขภาพในบรรจุภัณฑ์ที่อร่อย เป็นเรื่องง่ายที่จะโยนแอปเปิลหรือกล้วยลงในกล่องอาหารกลางวันหรือกระเป๋าเอกสาร แต่อาจทำให้เบื่อได้ เพิ่มปริมาณผลไม้ทั้งลูกของคุณโดยนำเสนอในอาหารจานหลักและของหวานที่หลากหลาย คุณยังสามารถให้บริการโดยปลอมตัวเป็นอาหารที่สนุกสนาน มั่นใจได้เลยว่าพลังในการต้านอนุมูลอิสระของบลูเบอร์รี่

ผักและผลไม้

นั้นไม่ใช่สิ่งที่ผู้คนนึกถึงเมื่อพวกเขาจิ้มบลูเบอร์รี่พายผลไม้อุ่นๆ ไม่ใช่ว่าอาหารเพื่อสุขภาพจะไม่สนุกด้วยตัวของมันเอง แต่ถ้าคุณกำลังให้อาหารฝูงชนที่ไม่เต็มใจหรือพยายามที่จะประคับประคองอาหารของคนที่คุณรักด้วยอาหารเพื่อสุขภาพอีกสัก 2 ถึง 3 ชนิด สิ่งล่อใจเล็กๆน้อยๆ ก็สามารถช่วยคุณได้ เลือก ผักและผลไม้ ที่คุณใช้ตามฤดูกาล ตัวอย่างเช่น กินฟักทอง แอปเปิล และแครนเบอร์รี่ในฤดูใบไม้ร่วง กินเนคทารีนและบลูเบอร์รี่ในฤดูร้อน เริ่มต้นด้วยฐานผลไม้

จากนั้นใช้กลอุบายที่พยายามแล้วจริงเพื่อทำให้สูตรอาหารมีคุณค่าทางโภชนาการมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ใช้ผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำหรือไม่มีไขมันแทนผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ ใช้แป้งโฮลวีตแทนแป้งขัดขาว และใช้ซอสแอปเปิลแทน สำหรับไขมันบางส่วน คุณสามารถลดน้ำตาลได้ถึง 1/3 โดยไม่ส่งผลเสียต่อผลลัพธ์ ใช้รายการไอเดียอร่อยต่อไปนี้เป็นจุดเริ่มต้นในการเพิ่มผลไม้ในอาหารของครอบครัวคุณ คุณถูกจำกัดด้วยจินตนาการของคุณเท่านั้น

พายผลไม้ บี้ผลไม้ชั้นและโยเกิร์ตแอปเปิลอบ น้ำแข็งผลไม้แช่แข็งปรากฏขึ้น ซุปผลไม้ กล้วยทอด พุดดิ้งผลไม้ ฟักทอง กล้วย เพิ่มผลไม้แห้งเพื่อวางคุกกี้ คุกกี้แท่งสอดไส้มะเดื่อหรือผลไม้อื่นๆ ทาร์ตผลไม้ เครปผลไม้ ผลไม้ปั่น แพนเค้กบลูเบอร์รี่ แอปเปิ้ล ราสเบอร์รี่ เฟรนช์โทสต์ราดด้วยผลไม้แช่อิ่ม มัฟฟินจากผลไม้ ขนมปังผลไม้ กล้วย ฟักทอง แครนเบอร์รี่  ผลไม้ชุบช็อกโกแลต สตรอเบอร์รี่ แอปริคอต ส้ม เชอร์รี่ ฯลฯ ผัก แนวคิดของการทำงานร่วมกันใช้กับผักและผลไม้

แต่เมื่อให้บริการแหล่งพลังงานทางโภชนาการเหล่านี้ คุณอาจต้องปลอมแปลงพวกมันโดยใช้แนวทาง อาหารสนุก ผู้คนให้ความสำคัญกับผักเป็นพิเศษ ตั้งแต่พันธุ์ที่พวกเขาชอบ ไปจนถึงวิธีการเตรียม ขนาดและรูปร่าง การกินผักให้มากขึ้นนั้นสำคัญมากที่คุณควรหยุดกินให้หมดเพื่อให้ผักอร่อย ถ้าวิธีเดียวที่คุณจะกินผักสีเขียวได้คือผัดกับเนยนิดหน่อย ลงมือทำเลย ถ้าคุณชอบดอกกะหล่ำและบรอกโคลีที่ใส่ซอสชีส ลองหาซอสชีสรุ่นที่ดีต่อสุขภาพที่สุดที่คุณสามารถทำได้และพิจารณาปริมาณการใช้อย่างรอบคอบ

ประโยชน์ของการรับประทานผักให้มากขึ้นนั้นมีมากกว่าเครื่องปรุงที่คุณอาจเพิ่มเข้าไปมาก สำหรับบางคน ไม่มีอะไรจะดีไปกว่ารสชาติของผักที่ไร้การปรุงแต่ง ซึ่งรสชาติที่แท้จริงของผักนั้นคงอยู่ในตัวของมันเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูร้อนที่ผักสดสุกเต็มที่ ลองทดลองด้วยการนึ่ง ไมโครเวฟ และเคี้ยวผักแบบดิบๆ การอภิปรายเกี่ยวกับคาร์โบไฮเดรตและผักจะไม่สมบูรณ์หากไม่ได้สัมผัสกับพันธุ์แป้ง

คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนเหล่านี้มักหลีกเลี่ยงเพราะ จะเปลี่ยนเป็นน้ำตาล หลังจากที่คุณกินเข้าไป แม้ว่าจะเป็นความจริง เนื่องจากคาร์โบไฮเดรตทั้งหมดจะแตกตัวเป็นกลูโคส น้ำตาลรูปแบบหนึ่ง หลังจากการย่อยอาหาร ซึ่งไม่ได้ทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง จุดที่ผู้คนประสบปัญหาคือการรับประทานผักที่มีแป้งน้อยในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพ เช่น เฟรนช์ฟรายส์ขนาดใหญ่ตามสั่ง คนรักสุขภาพไม่ควรเลี่ยงผักที่มีแป้ง ควรรวมอยู่ในอาหารเพื่อเป็นแหล่งพลังงานที่มั่นคง

และเนื่องจากมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์มากมาย หากคุณกำลังจัดการกับโรคเบาหวาน อย่าลืมนับคาร์โบไฮเดรตในอาหารเหล่านี้เป็นปริมาณรวมต่อวันเพื่อช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ เท่าที่ดัชนีน้ำตาลดำเนินไป โปรดจำไว้ว่าผักที่มีแป้งมักไม่ค่อยได้รับประทานด้วยตัวเอง ไม่บ่อยนักที่คุณจะนั่งลงกับมันบดธรรมดาชามใหญ่ หากคุณได้เฝ้าสังเกตปฏิกิริยาของตัวเองต่ออาหารที่มีค่า GI สูงเหล่านี้ และพบว่าน้ำตาลในเลือดของคุณพลุ่งพล่านจากนั้นจึงดิ่งลง

ให้กินในปริมาณที่น้อยลงและรับประทานอาหารที่มีโปรตีนควบคู่ไปด้วยเสมอ เสริมด้วยผักที่ไม่มีแป้ง รวมไว้ในอาหารอื่นๆ ด้วย เช่น มัฟฟิน ขนมปัง หรือเบอร์ริโต ซึ่งคุณยังคงได้รับคุณค่าทางโภชนาการ นี่คือรายการผักที่มีแป้ง มันฝรั่ง ข้าวโพด ถั่วเขียว มันเทศ แยม สควอชฤดูหนาว ตอนนี้คุณรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตที่ดีต่อสุขภาพแล้ว แต่มีวิธีใดบ้างที่ดีในการเตรียมอาหารเหล่านั้น ซึ่งจะกล่าวถึงในหัวข้อถัดไป ซึ่งเราจะบอกคุณถึงวิธีการดัดแปลงสูตรอาหารที่คุณชื่นชอบสำหรับการปรุงอาหารแบบคาร์โบไฮเดรตต่ำ

บทความที่น่าสนใจ : ความเครียด จะสามารถทำให้อาการป่วยของระบบทางเดินอาหารรุนแรง

บทความล่าสุด