โรงเรียนวัดศรีรัตนาราม (รัตนราษฎร์สงเคราะห์)


หมู่ที่ 4 บ้านจูงนาง ตำบลท่าทอง อำเภอเมืองพิษณุโลก
จังหวัดพิษณุโลก 65000
โทร. 055-333032

ความเครียด จะสามารถทำให้อาการป่วยของระบบทางเดินอาหารรุนแรง

ความเครียด

ความเครียด ดูแลร่างกายของคุณ ความเครียดสามารถทำให้เกิดหรือทำให้อาการป่วยของระบบทางเดินอาหารรุนแรงขึ้น เช่น อาหารไม่ย่อย อาการลำไส้แปรปรวน ท้องผูก และท้องเสีย คลายความเครียดด้วยการลดภาระผูกพันในตารางเวลาของคุณ ไปเที่ยวพักผ่อน หัดทำสมาธิ ออกกำลังกาย หรือทำงานอดิเรก ออกกำลังกายร่างกายของคุณ แม้แต่การเดินเล่นสั้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังมื้ออาหาร อาจช่วยในการย่อยอาหารและช่วยให้ท้องไส้แน่นหรือเป็นตะคริวรู้สึกดีขึ้น

ตรวจสอบปฏิทินของคุณ อาการแพ้ท้องเป็นสาเหตุหนึ่งที่เป็นไปได้ของอาการปวดท้องในผู้หญิงที่สามารถมีบุตรได้ ดังนั้นก่อนที่คุณจะพิจารณาถึงการใช้ยาใดๆ หรือเปลี่ยนแปลงอาหารครั้งใหญ่เพื่อบรรเทาอาการปวดท้อง คุณอาจต้องแน่ใจว่าไม่ได้ตั้งครรภ์ ขนมขบเคี้ยวบนเมล็ดยี่หร่า เมล็ดเหล่านี้ทำหน้าที่คล้ายกับเมล็ดยี่หร่า ช่วยในการย่อยอาหารและแก๊ส คุณสามารถชงชาจากเมล็ดหรือทำในสิ่งที่คนในตะวันออกกลางทำกันมานานหลายศตวรรษก็ได้ เพียงแค่เคี้ยวเมล็ด

หลังอาหารเย็นชาเมล็ดยี่หร่า ใส่เมล็ดยี่หร่า 1 ช้อนชาลงในถ้วยแล้วเติมน้ำเดือด ปิดฝาถ้วยและปล่อยให้ยืนเป็นเวลาสิบนาที กรองให้ดีและดื่มมากถึงสามถ้วยต่อวัน อย่าลืมดื่มในขณะท้องว่าง ทำให้สิ่งต่างๆ เคลื่อนไหวด้วยอบเชย เครื่องเทศที่มีกลิ่นหอมนี้ช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารช่วยให้สิ่งต่างๆ เคลื่อนไปตามทางเดินอาหารได้อย่างราบรื่น คุณสามารถชงชาอบเชยได้โดยคนผงอบเชย 1/4 ถึง 1/2 ช้อนชาลงในน้ำร้อน 1 ถ้วย ปล่อยให้ชายืนนานถึงห้านาทีแล้วดื่ม

ความเครียด

กินเมล็ดยี่หร่า วิธีการรักษานี้เป็นหนึ่งในวิธีการรักษาตะคริวที่ท้องและท้องเฟ้อโดยแพทย์สมุนไพร ลองดื่มชายี่หร่าสำหรับท้องของคุณ ใส่เมล็ดยี่หร่า 1 ช้อนชาลงในถ้วยแล้วเติมน้ำเดือด ปิดฝาถ้วยและปล่อยให้ยืนเป็นเวลาสิบนาที กรองให้ดีและดื่มมากถึงสามถ้วยต่อวัน อย่าลืมดื่มในขณะท้องว่าง ดื่มชาขิง โดยขิงเป็นตัวช่วยระยะยาวสำหรับโรคกระเพาะอาหารทุกประเภท โดยเฉพาะอาการคลื่นไส้และแก๊สในกระเพาะ ขิงช่วยให้อาหารไหลผ่านทางเดินอาหารได้อย่างราบรื่น

ทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดีขึ้น ดื่มชาขิงสักถ้วยเพื่อให้ท้องของคุณกลับมาเป็นปกติ วิธีทำชาขิงของคุณเอง เติมขิงบด 1/2 ช้อนชาลงในน้ำร้อน 1 ถ้วย ทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที กรองและดื่มให้หมด กินสะระแหน่ ยาพื้นบ้านสำหรับอาหารไม่ย่อยสะระแหน่ ในรูปของสะระแหน่หรือสเปียร์มินต์ สามารถบรรเทาอาการท้องไส้ปั่นป่วนได้ มิ้นท์ช่วยให้อาหารเคลื่อนผ่านลำไส้ได้อย่างถูกต้องและบรรเทาอาการปวดท้อง จิบชามิ้นต์เพื่อให้สมุนไพรใช้เวทมนตร์ ใส่มินต์แห้ง 1 ช้อนชา

ลงในถ้วยแล้วเติมน้ำเดือด ปิดฝาถ้วยและปล่อยทิ้งไว้ 10 นาที กรองและดื่มชาอุ่นๆ มากถึงสามถ้วยต่อวัน อย่าลืมดื่มในขณะท้องว่าง ทำค็อกเทลไทม์ โหระพาช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร ช่วยแก้ตะคริวในกระเพาะอาหาร และบรรเทาความดันแก๊ส ลองใช้โหระพาสำหรับปัญหาท้องของคุณ ใส่ใบโหระพาแห้ง 1 ช้อนชาลงในถ้วย เติมน้ำเดือดใส่ถ้วยแล้วตั้งปิดฝาไว้ 10 นาที ความเครียด และดื่มในขณะท้องว่างมากถึงสามครั้งต่อวัน ใช้เบกกิ้งโซดา ทำยาลดกรดของคุณเองด้วย

เบกกิ้งโซดา อย่าลืมอ่านคำแนะนำเกี่ยวกับยาลดกรดบนฉลากเบกกิ้งโซดาก่อนที่คุณจะใช้ยาประจำบ้านนี้ ผสมเบกกิ้งโซดา 1/2 ช้อนชากับน้ำ 1/2 แก้วแล้วดื่มให้หมด โปรดจำไว้ว่าเบกกิ้งโซดาเป็นสารประกอบโซเดียม โซเดียมไบคาร์บอเนต ดังนั้นหากคุณมีความดันโลหิตสูงหรือรับประทานอาหารที่จำกัดโซเดียม อย่าใช้วิธีการรักษานี้ ของว่างบนแครกเกอร์ คุณไม่ได้กินอะไรมาทั้งวัน และคุณไม่เข้าใจว่าทำไมท้องของคุณถึงปั่นป่วนและแสบร้อน คำตอบคือกรดในกระเพาะอาหารที่โอ้อวด

และทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือการกินบางอย่าง แต่ให้ยึดติดกับของจืดๆ เช่น การแทะแคร็กเกอร์ กินแอปเปิลการเพิ่มไฟเบอร์ในอาหารของคุณจะช่วยบรรเทาอาการปวดท้องและทำให้ระบบย่อยอาหาร ของคุณ แข็งแรง งานวิจัยชิ้นหนึ่งเกี่ยวกับผลกระทบของไฟเบอร์ต่อท้องพบว่าคนที่กินอาหารที่มีไฟเบอร์เป็นสัญญาณแรกของการปวดท้องลดโอกาสที่จะเกิดอาการท้องไส้ปั่นป่วนไปครึ่งหนึ่ง หากคุณไม่ได้รับประทานไฟเบอร์มากนัก

อย่าลืมเริ่มอย่างช้าๆ การกินอาหารที่มีไฟเบอร์สูงหลังจากกินเบอร์เกอร์และของทอดจะทำให้คุณมีแก๊สในร่างกาย ค่อยๆ เพิ่มไฟเบอร์ในช่วง 2 ถึง 3 เดือนและดื่มน้ำมากๆ เพื่อไม่ให้ระบบของคุณทำงานหนักเกินไป ในการเริ่มต้นให้คว้าแอปเปิลแล้วพุ่งออกไป แต่อย่าลืมกินเปลือก เพราะนั่นคือที่ที่คุณจะได้รับอาหารหยาบมากที่สุด กินกล้วย หากคุณมีหน้าท้องที่บอบบาง อาหารรสจืด เช่น กล้วย ดูเหมือนจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดได้ การศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่าครึ่งหนึ่งของผู้ที่รับ

ประทานแคปซูลผงกล้วยทุกวันเป็นเวลาสองเดือนจะบรรเทาอาการปวดท้องได้ คุณสามารถได้รับผลลัพธ์ที่คล้ายคลึงกันได้โดยการรับประทานกล้วยหรือกล้วยทุกวัน ลองโซดา โดยเฉพาะอย่างยิ่งจินเจอร์เอลหรือเลมอนไลม์และพันธุ์ที่ไม่มีคาเฟอีนอื่นๆ จะช่วยให้สบายท้อง เคล็ดลับนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณกินมากเกินไป คาร์บอนไดออกไซด์ในโซดาทำให้คุณเรอ ซึ่งเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการบรรเทาอาการท้องอืด ดื่มน้ำผลไม้สำหรับไข้หวัดกระเพาะอาหาร

หากคุณเป็นไข้หวัดลงกระเพาะ ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่ไข้หวัดหรือไข้หวัดใหญ่ แต่โดยทั่วไปคือการติดเชื้อจุลินทรีย์บางชนิด เช่นอาหารเป็นพิษ และมีอาการท้องเสียหรืออาเจียนร่วมด้วย น้ำผลไม้จะช่วยเติมโพแทสเซียมและสารอาหารอื่นๆ ให้กับคุณ ร่างกายกำลังสูญเสีย ใช้ยาลดกรด ยาลดกรดสามารถช่วยทำให้กรดในกระเพาะอาหารเป็นกลาง ซึ่งสามารถลดอาการแสบร้อนที่คุณรู้สึกเมื่อท้องว่างได้ ยาลดกรดมีประสิทธิภาพมากในการบรรเทาอาการท้องร่วง

แต่อาจมีผลข้างเคียงได้ ตัวอย่างเช่น ยาลดกรดที่มีแมกนีเซียมอาจทำให้ท้องเสีย ในขณะที่ยาลดกรดที่มีแคลเซียมอาจทำให้ท้องผูก ยาลดกรดที่มีอะลูมิเนียมไฮดรอกไซด์อาจทำให้ท้องผูกได้เช่นกัน ขนาดยาในยาลดกรดชนิดเม็ดจะต่ำกว่าในการเตรียมของเหลว ดังนั้นจึงมีโอกาสน้อยที่จะนำไปสู่ปัญหารอง ปรับปรุงการย่อยอาหารด้วยน้ำร้อน ตั้งน้ำให้ร้อนบนเตาแล้วเทลงในขวดน้ำร้อน ประคบร้อนที่ท้องหลังทานอาหารเพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนไปยังช่องท้อง

การไหลเวียนที่ดีขึ้นควรช่วยให้การย่อยอาหารดีขึ้น หากต้องการเรียนรู้วิธีรักษาเพิ่มเติมที่สามารถระงับอาการปวดท้อง กระตุ้นการย่อยอาหาร และช่วยให้อาการอักเสบสงบลง โปรดดูวิธีรักษาด้วยสมุนไพรสำหรับปัญหาการย่อยอาหารหรือดูวิธีแก้ไขที่บ้านทั้งหมดของเราและเงื่อนไขที่พวกเขาปฏิบัติในหน้าวิธีแก้ไขที่บ้าน

บทความที่น่าสนใจ : การกิน เหตุผลในการกินมากเกินไป ความหิวทางร่างกายและอารมณ์

บทความล่าสุด